Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Hướng dẫn bạn cách sử dụng bếp từ Mastercook an toàn

Thị trường nhà bếp hiện nay đang có rất nhiều biến động, trong khi giá ga liên tục tăng mạnh thì bếp từ Mastercook trở thành thiết bị nấu ăn phổ biến trong gian bếp của các gia đình. Tuy nhiên mặc dù đã sắm sản phẩm cao cấp này về cho gia đình nhưng có thể nhiều người vẫn chưa nắm hết được các thông tin cần thiết để sử dụng bếp một cách có hiệu quả nhất. Bài viết hôm nay, beptumastercook.com chúng tôi xin chia sẻ với bạn một vài lưu ý để sử dụng bếp từ Mastercook một cách an toàn nhất.
Hướng dẫn sử dụng bếp từ Mastercook an toàn và hiệu quả

Bếp từ Mastercook chỉ sử dụng với các loại nồi có đáy làm bằng vật liệu dẫn từ, đáy xoong nồi nấu phải bằng phẳng, tuyệt đối không sử dụng các loại nồi có đáy nhọn. Ngoài ra cũng không nên dùng các loại xoong, nồi làm bằng các chất liệu dẫn từ thấp như: Nhôm hoặc đồng… Vì những thiết bị làm từ vật liệu này có hiệu suất sinh nhiệt rất thấp, do đó cuộn dây của bếp từ Mastercook có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp.
Các sản phẩm bếp từ Mastercook thường được gắn một quạt tản nhiệt, vì vậy khi sử dụng nên để đáy bếp thật thông thoáng. Lưu ý nên để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, không nên để bếp gần tường hay các vật dụng khác. Để đảm bảo an toàn khi nấu, người dùng nên đặt lưng bếp cách xa tường ít nhất là 15cm, để cách xa các vật khác ít nhất 5cm.
Bếp từ Mastercook ứng dụng cảm ứng điện từ để cung cấp nhiệt, vì vậy tuy người sử dụng đã cắm điện nhưng trên mặt bếp chưa hề có nhiệt lượng. Đến khi nào đặt nồi sắt hoặc nồi sắt tráng men lên trên, và trong nồi có nước hoặc thức ăn thì bếp mới nóng.
Khi sử dụng bếp từ Mastercook phải đặt nồi nấu trong phạm vi quy định rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh chiết áp công suất đến mức phù hợp. Trong khi rán hay rang thức ăn người dùng không nên rời khỏi bếp, vì nếu để quên bếp nóng quá mức sẽ rất nguy hiểm.
Khi nấu bếp từ Mastercook không để dao, dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bắng sắt lên mặt bếp hoặc không để băng ghi âm đồng hồ…dễ bị nhiễm từ gần bếp.
Khi sử dụng bếp xong, người dùng nên vặn chiết áp công suất của bếp xuống mức thấp nhất, rồi sau đó mới tắt công tắc nguồn điện và lấy nồi nấu xuống. Đến khi bếp nguội hẳn, dùng vải ướt chấm một ít nước tẩy rửa trung tính để vệ sinh mặt bếp.
Lưu ý, để tránh trường hợp gây nứt bề mặt vì bị nước tràn lên mặt bếp, sau khi sử dụng xong nên thường xuyên làm vệ sinh bếp sạch sẽ. Nếu như không may gặp phải tình huống này thì người dùng nên mang đến nhà cung cấp để được thay mặt bếp mới.
Bài chia sẻ trên là một vài lưu ý cho người dùng để sử dụng bếp từ Mastercook một cách hiệu quả và an toàn nhất. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích với bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét