Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Có nên mua máy rửa bát không dùng muối rửa ?

Muối rửa bát là các hạt tinh thể natri clorua được sử dụng trong máy rửa bát với tác dụng làm trung hòa các ion Magie và Canxi trong nước cứng để làm mềm nước. Kích thước các tinh thể muối rửa bát lớn hơn so với muối ăn, để đảm bảo quá trình hòa tan chậm, không làm tắc các ống thoát của máy trong khi hoạt động.
Hầu hết các máy rửa bát của Châu âu đều phải sử dụng muối rửa để làm mềm nước, nhưng có một số máy không dùng muối rửa này. Vậy có nên chọn mua những máy rửa bát mà không dùng muối để giảm chi phí khi sử dụng không ?
 

Muối dùng trong máy rửa bát để làm mềm nước cứng

Như đã biết các thương hiệu máy rửa bát nổi tiếng được tin dùng nhiều tại Việt Nam như máy rửa bát Bosch, máy rửa bát Munchen...đều có thiết kế với chỗ để chứa muối rửa trong máy, có thể nằm bên dưới, hoặc bên sườn của máy. Tùy vào mức độ cứng của nước mà lượng muối sẽ được hòa tan trong một chu trình rửa, nhà sản xuất sẽ cài đặt ở mức độ trung bình và bạn cũng có thể cài đạt tùy chỉnh lại sao cho phù hợp với mức độ cứng của nước của khu vực nhà bạn.

Bảng cài đặt lượng muối rửa theo lượng sử dụng

Tác dụng của muối rửa là bảo vệ cho máy trước sự "tấn công" của nước nước đối với máy rửa, đặc biệt là các hệ thống quan trọng như bơm phun, các cánh quạt trong máy, hệ thống thải nước và giúp các khay inox không bị ăn mòn bởi những yếu tố của nước cứng. Do vậy những máy rửa bát loại này thường có mức giá đắt và bạn phải chịu thêm chi phí mua muối rửa bát khi sử dụng ngoài chi phí bột rửa, nước làm bóng ( vẫn phải sử dụng muối kể cả khi sử dùng viên rửa 3 trong 1). 
Tuy nhiên vẫn có một số hãng máy rửa bát được thiết kế không sử dụng muối rửa, mà chỉ dùng bột rửa hoặc các viên rửa 3in1 ( 5in1), chủ yếu là những mẫu máy rửa bát có xuất xứ châu á mà, mà tiêu biểu nhất là máy rửa bát Giovani ( made in korea). Ưu điểm của những chiếc máy này là giá thành rẻ hơn so với những chiếc máy có cùng dung tích rửa của châu âu như Munchen hoặc Bosch, không mất thêm chi phí mua muối rửa hàng tháng khi sử dụng. Nhược điểm là máy sẽ không được bảo vệ nếu nước của khu vực bạn sử dụng có độ cứng vượt quá giới hạn cho phép của máy( tổng nồng độ cứng nhỏ hơn 0,94Mmol/l ).

Bảng qui định độ cứng của nước trên máy rửa bát Munchen

Như vậy khi quyết định chọn mua chiếc máy rửa bát dùng hay không dùng muối rửa thì bạn phải căn cứ vào độ cứng của nước của nơi mà bản sử dụng. Để có thể đưa ra một quyết định hợp lý nhất, tránh lãng phí cũng như để chiếc máy rửa bát bền nhất và hiệu quả nhất khi sử dụng.
Để biết thêm thông tin cần thiết và tư vấn về máy rửa bát cũng như về các sản phẩm như muối rửa bát, bột rửa, nước làm bóng, liên hệ theo Hotline 043 997 2828.
Theo Nguyễn Viết Lộc ( Beptuchefs.net )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét