Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Sai lầm thường gặp khi sử dụng bếp điện từ

Bếp điện từ đã và đang dần được ưa chuộng để thay thế cho các loại bếp không an toàn tuy nhiên  vẫn còn phần đông chúng ta vẫn chưa sử dụng đúng cách do chưa hiểu rõ các đặc điểm cấu tạo của bếp điện từ nên rất dễ dẫn đến nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra như làm rạn nứt vỡ mặt kính, hỏng nồi… vì thế rất tốn chi phí khi sửa chữa hoặc thay thế linh kiện. Sau đây là một số sai lầm mà người dùng thường hay mắc phải khi sử dụng bếp điện từ

Những sai lầm người dùng thường gặp phải khi sử dụng bếp điện từ
Thứ nhất là bếp luôn được nấu ở nhiệt độ cao liên tục
Như chúng ta đã thấy việc duy trì mức công suất cao liên tục khi dùng bếp điện từ là không cần thiết vì nhiệt độ làm nóng trên bếp điện từ rất cao so với bếp ga nên rất dễ gây quá tải và giảm tuổi thọ của bếp cũng như hỏng hóc dụng cụ nấu nướng.
Thứ hai là khi nấu chúng ta vô tình che kín luồng khí lưu thông
Bếp điện từ có thiết kế tương đối gọn gàng nên nhiều chị em thường tận dụng tối đa khoảng trống trên bếp để sắp xếp đồ đạc vì thế mà đã vô tình che mất luồng khí lưu thông tản nhiệt cho bếp nên dẫn đến tình trạng quá nhiệt của bếp cũng như các hơi ẩm mốc trong quá trình nấu đọng lại bên trong bếp lâu ngày có thể dẫn đến chập mạch và hỏng hóc.
Thứ ba là rút nguồn điện ra ngay sau khi bạn vừa nấu xong
Chúng ta thường có thói quen là khi vừa nấu ăn xong mọi người thường rút nguồn điện ra ngay lập tức 1 phần vì muốn hạn chế chập điện, 1 phần là muốn tiết kiệm điện thế nhưng đối với bếp điện từ thì điều này sẽ làm cho quá trình làm mát của bếp chậm lại do quạt tản nhiệt của bếp không hoạt động nữa. Vì vậy bạn chỉ cần tắt nút off trên mặt bếp là được.
Những sai lầm người dùng thường gặp phải khi sử dụng bếp điện từ
Thứ tư là chúng ta không vệ sinh thường xuyên
Bếp điện từ có thiết kế nhỏ gọn, sạch sẽ hơn và dễ vệ sinh hơn nên điều này đã vô tình làm cho nhiều người có thói quen ít lau chùi vệ sinh, bảo dưỡng một cách cẩn thận hơn. Vì vậy mà, bạn nên lau chùi vệ sinh bếp sau khi sử dụng để những lần vệ sinh sau bạn sẽ không tốn nhiều thời gian cho việc lau chùi và tuổi thọ của bếp được cao hơn
Qua những điều chúng tôi chia sẻ ở trên bạn hãy tuân thủ những quy tắc an toàn khi sử dụng bếp. Đó là cách tốt nhất để bảo quản bếp điện từ của gia đình bạn luôn mới và có tuổi thọ cao hơn. Vì vậy hãy chia sẻ những kinh nghiệm sử dụng bếp điện từ này cho mọi người cùng biết nhé.
Để biết thêm mọi thông tin về sản phẩm xin liên hệ: Nội Thất Kường Thịnh
Địa chỉ: 37 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại: 043.997.2828
Hotline: 0904.341.563
Website: Noithatkuongthinh.com
Tg: H.T.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét